BREAKING NEWS

Có nên dùng thuốc ngừa thai để điều hòa kinh nguyệt

Có rất nhiều bạn nữ mắc rối loạn kinh nguyệt và cho rằng thuốc ngừa thai có thể giúp điều hòa kinh nguyệt. Điều này là đúng hay sai? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi "Có nên dùng thuốc ngừa thai để điều hòa kinh nguyệt" nhé.



Việc ra kinh là biểu hiện bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên Có một số người do cơ địa có rối loạn không rụng trứng dẫn đến kinh không đều, trễ kinh.

Khi nữ giới có một số biểu hiện bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như sau thì nên sớm chữa trị:
  • 3-4 tháng mới ra kinh 1 lần
  • Một tháng vài lần
  • Khi ra kinh nguyệt, máu kinh có biểu hiện thâm đen, vón cục, ra nhiều
Một trong số những phương pháp chữa trị kinh nguyệt không đều ở phụ nữ là bổ sung Progesterone mỗi tháng cho cơ thể. Thành phần này có trong thuốc tránh thai hàng ngày.
Chính vì vậy nếu có ý định ngừa thai và muốn kinh nguyệt đều trở lại bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai.

Tuy nhiên việc sử dụng liều lượng như thế nào hợp lý bạn cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ và nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, tìm hiểu chính xác nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều.

Sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt có thể dẫn đến một số tác dụng phụ do thuốc mang đến như: thay đổi cân nặng, mọc mụn,...do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi.


Xem thêm:
Có nên dùng thuốc ngừa thai để điều hòa kinh nguyệt Có nên dùng thuốc ngừa thai để điều hòa kinh nguyệt Reviewed by Unknown on 08:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates