BREAKING NEWS

Nguy cơ ung thư do tự ý sử dụng thuốc hồi xuân

Rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh có nhu cầu “hồi xuân” và sử dụng các thảo dược, thuốc hỗ trợ kéo dài tuổi xuân. Nhưng liệu các phương thuốc này có tốt như quảng cáo?
Việc bổ sung các thuốc “hồi xuân” không  theo chỉ định của bác sĩ không chỉ không khiến các chị em “xuân” như mong muốn mà còn kéo theo nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Một trong những ảnh hưởng không ngờ đó là ung thư do tự ý sử dụng thuốc hồi xuân. Hãy cùng kienthuckinhnguyet.blogspot.com tìm hiểu cụ thể sau đây



Theo các bác sĩ chuyên khoa về giới tính và sức khỏe sinh sản cho biết. Việc thiếu hụt nội tiết tố có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào kể kể phụ nữ ở độ tuổi dậy thì chứ không phải chỉ ở phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Ở mỗi độ tuổi, tình trạng thiếu hormone diễn biến với những nguyên nhân khác nhau. Nếu không xác định rõ nguyên nhân mà tự ý bổ sung nội tiết tố là vô cùng nguy hiểm.

Các biểu hiện của thiếu hụt hormone có thể dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, rong dễ dẫn đến tình trạng chậm có con hay hiếm muộn.

Xem thêm:


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người phụ nữ chỉ có thể khỏe, đẹp khi bộ hormone sinh sản - sinh lý trong cơ thể họ được sản xuất đầy đủ, hài hòa với nhau.

Nội tiết tố như: Estrogen, progesterone, testosterone… được sản sinh, điều tiết bởi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. “Chính vì vậy, khi tự ý bổ sung nội tiết tố sẽ khiến cho cơ quan sản sinh bộ hormone tự nhiên của cơ thể “ngủ quên” do nhận thức sai lệch về tình trạng “no ảo” các hormone này”,

Ngoài ra, với những phụ nữ đã có sẵn nền bệnh lý mạn tính như gan, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, tim mạch… thì việc sử dụng các chế phẩm bổ sung thêm estrogen không theo chỉ dẫn còn có thể khiến bệnh tình thêm nặng.

Thậm chí với những phụ nữ đã có u sợi tuyến vú, nhân xơ tử cung, u tử cung…, việc bổ sung estrogen gây xuất huyết âm đạo và gia tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Đặc biệt, với phụ nữ đang tuổi sinh sản, việc bổ sung không đúng nội tiết tố estrogen dễ gây ung thư niêm mạc hoặc ung thư vú… ảnh hưởng rất lớn sau này.

Phụ nữ cần hết sức cẩn thận khi sử dụng các thuốc hồi xuân. Không phải khi nao tác dụng cũng như mong muốn. Tuyệt đối cần tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ phương thuốc nào để tránh ảnh hưởng cũng như các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Nguồn: vtc.vn

Nguy cơ ung thư do tự ý sử dụng thuốc hồi xuân Nguy cơ ung thư do tự ý sử dụng thuốc hồi xuân Reviewed by Unknown on 09:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates